Trang

Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Mùa hè, bạn chăm sóc môi như thế nào? - Phần 1

Hè, là mùa mình sợ nhất, vì nó vừa nóng, vừa làm da mình đổ dầu nhiều hơn, người dễ mất nước, môi khô, da sạm thậm chí môi cũng thâm hơn trước. 

Lý do thì có rất nhiều: 

- Do ánh nắng. 
- Do son môi. 
- Do cơ thể mất nước. 
- Do bạn uống nhiều nước có gas.

Vậy các bạn đã chăm sóc môi mình như thế nào? Hãy thử tham khảo cách phương pháp của mình nha. ^^

Đầu tiên, mình sẽ nói về việc TẨY TẾ BÀO CHẾT MÔI. 

Hai sản phẩm dạo gần đây mình đã dùng là Bliss Fabilips Sugar Lip Scrub và ELF Lip Exfoliator. 


1. Bliss Fabulips Lip Scrub: 

- Thành phần: Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil, Sucrose, Hydrogenated Polyisobutene, Butyrospermum Parkii (Shea Butter), Cera Alba (Beeswax), Theobroma Cacao (Cocoa) Seed Butter, Silica, Olea Europaea (Olive) Fruit Oil, Squalane, Prunus Amygdalus Dulcis (Sweet Almond) Seed Meal, Glycine Soja (Soybean) Oil, Juglans Regia (Walnut) Shell Powder, Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Oil, Tocopheryl Acetate, Phospholipids, Retinyl Palmitate, Ascorbyl Palmitate, Phenoxyethanol, Fragrance (Parfum), Water (Aqua/Eau), Benzyl Benzoate 

- Giá: 20$.

- Nếu đọc thành phần các bạn có thể hiểu vì sao nó lại đắt đến vậy rồi nhỉ. ^^ Cảm giác khi dùng lipscrub này là đôi môi bạn được tẩy đi lớp da chết rất nhẹ nhàng, nhẹ đến mức bạn tưởng rằng mình đang bôi butter dưỡng môi chứ không phải đang tẩy tế bào chết. Mình nghĩ sản phẩm này chủ yếu sử dụng vỏ hạt óc chó để tẩy nhiều hơn là sử dụng đường, vì đường được mix với các loại vitamin, butter rất mềm và mịn, khi xoa lên môi sẽ cảm giác đường tan ra ngay, không gây đau rát gì cả và đem đến cho bạn đôi môi cực kỳ mềm mại bóng mượt đến nỗi mỗi khi tẩy tế bào chết xong mình cứ phải chu chu môi trước gương để ngắm, nên mình vẫn hay gọi đùa là "cái bĩu môi quyến rũ". Điều làm mình hài lòng nhất chính là sau khi tẩy xong, môi bạn không chỉ mềm mà còn ẩm và bạn hoàn toàn không cần bôi thêm son dưỡng hay bất kỳ thứ gì khác nữa. Lớp butter sẽ nhẹ nhàng bám lại và nuôi dưỡng đôi môi của bạn theo cách hoàn hảo nhất. 

- Lipscrub có mùi vanilla nhẹ, chút vị ngọt của đường. Một hũ dùng rất rất lâu, mình dùng cả năm vẫn chưa hết và mình dùng gần như hàng ngày, không hề có bất kỳ cảm giác khó chịu đau rát nào cho môi cả.

- Đánh giá: 4.5/5 (trừ 0.5 do hơi khó mua tại VN và khi sử dụng phải dùng ngón tay, hơi bất tiện và kém vệ sinh)

2. ELF Studio Lip Exfoliator. 

- Đây là sản phẩm mình được nghe khen ngợi nhiều nhất, và cũng là sản phẩm làm mình thất vọng nhiều nhất. Mình không thất vọng do sản phẩm không tốt, mình thất vọng do sự PR quá đà của các shop bán online, nó không thần thánh cũng chả đặc biệt. Nhưng với mức giá tầm 100k thì đây là sản phẩm hoàn toàn đáng để bạn mua về sử dụng. 

- Thành phần: Sugar, Persea Gratissima (Avocado) Oil, Vitis Vinifera (Grape) Seed Oil, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil, Copernicia Cerifera (Carnauba) Wax, Euphorbia Cerifera (Candelilla) Wax, Ceresin, Butyrospermum Parkii (Shea Butter), Tocopherol, Aspartame, Fragrance.

- Lý do vì sao mình không thích sản phẩm này, đơn giản vì nó gây cho môi mình cảm giác khó chịu. Sản phẩm chứa quá nhiều sáp nên cảm giác khá cứng, hạt đường khá thô nên khi chà mạnh cảm giác rất rát. Khi sử dụng xong môi mình cảm giác được bao bọc lại bởi 1 lớp màng sáp, nó không mềm mà dinh dính và rít rít, cảm giác rất khó diễn tả nhưng mình không hề cảm giác được sự mềm mại tức thì. Tuy nhiên đối với những ai môi quá khô thì đây là sản phẩm đáng để sử dụng, tẩy đi khá nhiều da chết và trả lại cho môi sắc hồng tự nhiên. 

- Mình không thấy nó có mùi vị gì đặc biệt trừ mùi sáp, đường khá thô và ngọt, thỏi son thiết kế đẹp nhưng chất liệu nhìn cứ sao sao í, lúc mua về mình còn tưởng mình mua nhầm hàng fake mặc dù mình mua tại Mỹ và có cả bill đi kèm. 

- Đánh giá: 3/5. 

(Do mạng quá tệ nên mình sẽ up kèm ảnh sau nha).

Phần sau sẽ nói về các sản phẩm dưỡng môi. Các bạn có đề xuất gì đặc biệt không? Hiện tại mình đang hứng thú thử nghiệm sản phẩm Lip Mask của Laneige, mình sẽ review trong thời gian sớm nhất. ^^

2 nhận xét:

  1. Các chuyên gia chỉ ra rằng, bản chất các sản phẩm collagen Nhật Bản menard https://menard.vn/bi-quyet-bo-sung-collagen-cho-tuoi-25-va-mua-collagen-o-dau/ chính hãng đều an toàn, cho hiệu quả tốt, gần như không có tác dụng phụ đáng kể. Những ảnh hưởng đến chức năng gan, thận khi uống collagen mà người dùng phản ánh, có thể không phải do collagen mà do các thành phần gây hại trong các sản phẩm collagen không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, sản phẩm collagen không đảm bảo chất lượng.

    Trả lờiXóa