Trang

Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Các sản phẩm trị mụn của tôi! - Phần 1

Nói chung là da mình rất mỏng lại nhạy cảm, đã thế còn nhờn tung tóe, và mình lại là 1 đứa rất rất thích ăn trái cây nóng có khả năng gây mụn cao ngất (TT__TT), thế cho nên đối với mình, các sản phẩm trị mụn luôn được ưu tiên hàng đầu, hầu như chưa bao giờ trên bàn trang điểm của mình không có sản phẩm trị mụn.
Mình thuộc loại gần như là bị cuồng các sản phẩm trị mụn dành cho da nhờn, hễ thấy ai review cái gì tốt là mình mua ngay, thậm chí mình còn tìm hiểu rất nhiều loại thuốc và hỏi cả ý kiến của các bác sĩ da liễu nữa. Vì thế hôm nay mình sẽ liều mạng cho các bạn 1 ít lời khuyên về một vài sản phẩm trị mụn nổi như cồn thời gian gần đây mà mình đã từng xài:

1. Persa Gel 10 - Clean&Clear:

Một trong những loại kem trị mụn rẻ mà đáng tiền nhất mình từng xài. Khả năng trị mụn không hề thua kém các loại kem trị mụn đắt tiền nào mà giá thành lại cực kì rẻ, tuýp cũng khá to. Điểm trừ duy nhất là nó làm da mình bị khô.


2. On the spot - Neutrogena.

Tuy mình là fan khá trung thành của Neutrogena từ khi còn ở tuổi dậy thì, nhưng mình lại cực kì không thích và cũng không hề hợp với em On the spot này. Nói chung là em ấy không có tác dụng mấy với đám mụn trên mặt mình và đồng thời em ấy cũng làm da mình khô như ngói.


3. AHA Souffle: 12% Glycolic AHA.

Mình nghe giới thiệu rất ghê gớm và những review khen ngợi tung tóe trên mạng, cả những giải thưởng của em ấy nên rất hớn hở rước em về với hi vọng sẽ trị được những đám mụn li ti và mụn cám trên mặt. Tuy nhiên, sau khi bôi được 1 thời gian, mình thấy da mặt mình mỏng đi khá nhiều, dù đã bôi kem chống nắng rất kĩ trước khi ra đường nhưng mình vẫn luôn trong tâm trạng hồi hộp vì sợ bị ăn nắng, cho nên xài được 1/3 hũ thì mình quăng luôn vì da mình vốn đã mỏng sẵn rồi. Nhưng ưu điểm của em ấy chính là đẩy mụn cám lên rất nhanh, bôi tầm 2 ngày là mụn cám trồi lên, chỉ cần lấy khăn lau 1 phát là đi luôn cả đám mụn, rất sướng.


4. Desert Essence Organic Lavender Tea Tree Oil

Hồi trước mình hay xài tea tree oil của hãng này, sau này ngâm cứu thì thấy tea tree oil có tác dụng trị mụn còn lavender oil có tác dụng ngừa mụn, thế là vô tình phát hiện ra sự kết hợp tuyệt vời này, vừa trị và vừa ngừa mụn. Em ấy có mùi hương khá dễ chịu, không nồng và hăng như tea tree oil mà có thêm chút thoảng hương của lavender oil tạo nên 1 mùi hương rất thư thái làm người ta sản khoái. Mình thường mix chung với Trilogy Rosehip oil và hiệu quả thì miễn bàn luôn. Đây gần như là sản phẩm không thể thiếu đối với mình vào mùa hè.


5. Mario Badescu Buffering lotion.

Mình mới dùng gần đây sau khi nghe sự tư vấn và giới thiệu của chị meoheo, cảm nhận đầu tiên là khá thích. Em nó giúp da mình dịu lại, những vết đỏ lẩn nhẩn vừa mới xuất hiện ngay lập tức được em ấy dập tắt ngay, mụn cám được đẩy lên rất nhiều khiến cho mỗi khi lấy tay quẹt 1 cái ngang mặt là kéo theo cả bầy đàn mụn cám lộm cộm. Mình dùng em ấy như 1 bước đệm cho việc dưỡng da, ngoài tác dụng trị mụn thì em ấy kiềm dầu và làm se lỗ chân lông rất tốt. Tuy nhiên với mụn bọc lớn thì có vẻ như không có tác dụng nhiều, em ấy không làm mụn khô nhanh nhưng lại có khả năng làm ngưng lại quá trình sưng tấy khiến cho bạn bớt đau nhức rất nhiều. Nếu bạn cần 1 sản phẩm làm dịu da, ngừa mụn thì em ấy là 1 sự lựa chọn không tồi.


6. Kiehl's Blue Herbal Spot Treatment.

Đây là tuýp thứ 3 mình xài, thật ra mình không có hứng thú nhiều lắm với nó vì cái giá khá cao, sản phẩm của mình đều được người nhà mua từ Pháp hoặc Đức, mới đây nhất là từ Đức với giá 20 Euro. Mình đánh giá cao em nó bởi thành phần vô cùng lành tính và không hề gây khô da hay dị ứng với làn da nhạy cảm của mình, khả năng trị mụn của nó cũng rất tuyệt, đối với mụn nhỏ thì chỉ cần 1 đêm là xẹp không dấu vết, đối với mụn bọc lớn ẩn dưới da chỉ cần 2-3 ngày là trồi lên thành mụn trắng và bắt đầu khô dần. Khi bôi lên mụn có cảm giác châm chích và ngứa, ngứa kinh khủng, ngứa đến mức tay chân mình quéo hết cả lại vì phải chịu đựng để không đưa tay lên mặt gãi, lâu lâu lại còn bị rùng mình vì quá ngứa nữa. Thề là mình không có nói xạo vụ ngứa này đâu. Và điểm yêu thích nhất chính là nó trong suốt, có thể bôi ở mọi lúc mọi nơi mà không sợ gây chú ý cho người đối diện.

Đây là 1 sản phẩm được khá nhiều dược sĩ và các bác sĩ da liễu ở châu Âu khuyên dùng bên cạnh các hãng nổi tiếng. Nhưng nếu như dư dả tài chính mình kiên quyết sẽ mua nó, còn nếu như đang cạn khô cháy túi thì mình sẽ tìm đến với Persa Gel 10 vì hiệu quả cũng không hề thua kém mà giá thì chỉ bằng có 1/3 (đương nhiên là không xét đến thành phần nha)


10 nhận xét:

  1. Chị ơi , cái Desert Essence Organic Lavender Tea Tree Oil chị hướng dẵn cách dùng như thế nào giúp em được không chị ? Mình xoa trực tiếp lên da hay pha loãng ra thì tốt hơn ạ ? Vì em nghe nói không nên thoa trực tiếp tinh dầu lên da .

    Trả lờiXóa
  2. Bạn ơi cho tớ hỏi mua Desert Essence Organic Lavender Tea Tree Oil ở đâu thế?

    Trả lờiXóa
  3. @Aric Nguyen: đối với loại oil này thì có 2 cách dùng: 1 là em mix với kem dưỡng hoặc dầu dưỡng rồi bôi khắp mặt, 2 là em bôi trực tiếp lên mụn như khi em bôi spot trị mụn ấy. ^^

    @BT: mình hay nhờ order từ các web nhận order hàng drugstore bạn à.

    Trả lờiXóa
  4. Hu hu.. Tớ order mãi mà k đc bạn ạ! :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn thử liên hệ chị meoheo chưa? Chị ấy ko nhận order hàng nhưng nếu đúng dịp chị ấy có order hàng drugstore thì chị ấy vẫn cho bạn ké được ấy. ^^

      Xóa
  5. Mình có order 1 lọ kem trị mụn Kiehl's blue spot treatment, mới dùng chấm lên vài nốt mụn li ti thôi, phải nói là dùng thích lắm. Nhưng đợt này mình uống thuốc và bôi thuốc bác sĩ da liễu kê, nên muốn nhượng lại cho bạn nào có nhu cầu. Mình order 600k, bạn nào chắc chắn lấy mình để lại 500k nhé, có gì liên hện vs mình theo dố này nha 01652331423, mình ở Hà Nội

    Trả lờiXóa
  6. Chị ơi da em là da hỗn hợp, nhạy cảm và rất dễ dị ứng. Mụn thì cứ tái đi tái lại, da ko sáng ko láng mịn, bị tàn nhang và thâm mụn.em có thể mua tuýp Kiehl's xài dc ko c?

    Trả lờiXóa
  7. Chị ơi chị mua persa gel 10 ở đâu vậy ạ

    Trả lờiXóa
  8. nên sử dụng sản phẩm trị mụn từ nhiên nhiên, mình đang sài sakura của nhật, mụn khô đi đáng kể mà không bị khô da
    kem tri mun

    Trả lờiXóa
  9. c ơi e đang phân vân BHA vs Kiehl's vi mat nhieu mụn ẩn lam ma dung BHa sợ da bi mỏng, c bao nen chọn loai nao ?

    Trả lờiXóa