Trang

Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Trilogy Rosehip oil - Thiên thần hay ác quỷ?

Rosehip oil dạo mấy năm gần đây chắc đều nằm trong top đầu từ điển của các nàng mê skincare bởi những công dụng và review khen ngợi không ngừng từ hàng triệu người dùng trên khắp thế giới. Vì thế hôm nay mình chỉ mạo muội nói sơ qua về cảm nhận của bản thân.


Cách đây 1 năm mình được nghe và đọc khá nhiều bài review ca ngợi về rosehip oil, đặc biệt là của A'Kin và Trilogy. Nhưng thời điểm đó do giá thành của 2 sản phẩm này khá cao mà bản thân mình lại thích mua fullbox chứ không thích mua share, cho nên mình quyết định ngó nghiêng đến những hãng giá rẻ hơn, điển hình là NOWFOOD và AURA CACIA. Tuy nhiên, sau khi mua cả 2 về, mình hầu như toàn dùng để bôi body. 

NOWFOOD thật sự khiến mình vừa thất vọng vừa xót tiền, nếu so sánh thì tuy mang tiếng là rosehip oil 100% nhưng từ màu sắc, độ đậm đặc và mùi đều không thể so sánh với các hãng khác, dùng em ấy khiến mình cảm thấy da như bị ngộp thở, bí và rất rất lâu thấm. 

AURA CICIA có thể xem là loại rosehip oil giá mềm khá đáng tiền, nhược điểm duy nhất là thấm khá lâu vào da, phải massage rất rất lâu oil mới bắt đầu thẩm. 

Sau khi chán nản và hoàn toàn tuyệt vọng với rosehip oil, mình nhanh chóng lãng quên luôn em ấy để bắt đầu tăm tia những sản phẩm khác, thì bất ngờ khoảng đầu năm nay, mặt mình tự dưng xuất hiện 1 vài vết thâm do mụn (chu kì) để lại, vì thế mình quyết định đầu tư 1 quả đáng đồng tiền bát gạo. May mắn thay lúc đó lại vào đợt sale khá mạnh nên mình mua được chai Trilogy 45ml với giá khá mềm mại là 800k. 



Đúng thật tiền nào của nấy, Trilogy khiến mình không hề thất vọng, từ độ đậm đặc, mùi hương, màu sắc và độ thấm đều đạt đến độ hoàn hảo. Với mùi hương nhàn nhạt đặc trưng của oil, màu vàng sóng sánh, chất oil không quá lỏng nhưng khả năng thẩm thấu cực kì cao, mình hoàn toàn cảm thấy đáng từng xu mình đã bỏ ra để rước em ấy về nhà. 


Tuy nhiên, điều duy nhất mình không ngờ tới là, da mặt mình hoàn toàn không đội trời chung với em nó dù mình đã thử đủ các cách từ làm nóng oil, vỗ vuông góc và cả massage trực tiếp...nhưng mặt mình vẫn bị lên mụn. 

Đau khổ cực độ, mình lại hạ quyết tâm, cắn răng đem em ấy đi dưỡng body, đương nhiên hiệu quả ngoài sự mong đợi. Không chỉ làm mềm da, dưỡng ẩm mà thậm chí những vết rạn da nho nhỏ ở phía đầu gối, những nốt thâm mụn li ti ở phần bắp tay và vai cũng biến mất sạch sẽ. Những vết chai ở phần cùi chỏ, mắt cá chân, đầu gối cũng biến mất tăm, vùng da những chỗ đó trở nên mềm mại như da em bé sờ vô cùng thích. 

Và trong một lần tình cờ, mình được người bạn cũng khá nổi tiếng trong lĩnh vực dưỡng da bày một mẹo nhỏ để ngăn ngừa việc rosehip oil làm cho da bị mụn, đó chính là mix với tea tree oil theo tỉ lệ 1:10. Mình đã thử và vô cùng mừng rỡ là kết quả đem lại thật sự rất rất tuyệt vời. Vì thế, đợt giảm giá vừa rồi, mình lại tranh thủ mua thêm 2 chai 20ml nữa để dành. 

Nếu bạn đã mua và cũng bị mụn khi sử dụng rosehip oil như mình, hãy thử kết hợp với tea tree oil 1 lần, đảm bảo bạn sẽ chết mê chết mệt với công dụng mà rosehip oil đem lại. Nhưng nhớ là mix tới đâu dùng tới đó, nếu dư thì bôi body, tuyệt đối không được cất sử dụng lần sau. 


Rosehip oil muôn năm. 

45 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Theo như chị thấy giá trên thị trường thì rẻ nhất là của chị Meoheo nha.

      http://meoheo.com/

      Xóa
  2. tức là Rosehip Oil : Tea tree oil là 1:10 hả bạn hay là Tea tree oil : Rosehip Oil là 1:10

    Trả lờiXóa
  3. nhưng chị ơi, thế 1 lần pha phải dùng hết luôn à, 1 giot tea tre oil la 10 giot rosehip oil, ma dung 1 lan thi phi qua a, ma chi dung tea tre oil cua hang nao a? em dùng của the body shop có được ko chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em dùng tay quẹt 1 xíu tea tree oil ở phía miệng bình đựng rồi mix là được. Nhưng thường chị hay mix nhiều 1 chút để bôi luôn cho phần cổ, vai, bắp tay vì những chỗ đó chị hay bị mụn.

      Tea tree oil của the body shop không phải là tea tree oil nguyên chất, trong thành phần của nó có khá nhiều thứ tạp nham nên chị không khuyến khích em mix vì chị ko biết rõ được những thành phần trong đó có loại nào sẽ phản ứng với rosehip oil hay không.

      Chị thường tin dùng tea tree oil của Desert Essence Organic, hãng này được đánh giá khá cao ở các web làm đẹp có uy tín và các sản phẩm của hãng đều có giấy chứng nhận Organic tiêu chuẩn Quốc tế, khoảng vài năm gần đây chị hay dùng sản phẩm Lavender tea tree oil, đây là sự kết hợp ủa tea tree và lavender có tác dụng trị mụn, ngừa mụn, kháng viêm và nuôi dưỡng vùng da sau mụn. Giá của hãng này cũng mềm hơn the body shop nữa ấy.

      Xóa
    2. C ơi, c có thể bán share Desert Essence Organic Lavender Tee Tree Oil cho e đc ko? E định dùng để kết hợp với rosehip oil nhưng mà thấy c bảo mỗi lần quẹt 1 xíu trên miệng bình để mix thì bao h cho hết 1 lọ 18ml đấy bây h :'( Nên e muốn mua share c ạ :D Nếu c có share thì báo giá cho e nhé :)

      Xóa
    3. Chào em, thật ra chị không có nhu cầu share Desert Essence Organic Lavender Tee Tree Oil vì chị dùng gần như là hằng ngày, 1 chai như vậy chi sử dụng liên tục thì khoảng 3-4 tháng là hết (vì chị thường dùng để bôi lên một số vùng da body để ngừa mụn nữa) vì vậy 1 lần mua chị thậm chí mua 2-3 chai về để trữ để dành xài dần vì ở VN chị chưa thấy chỗ nào bán cả, hầu hết là nhận order từ drugstore thôi.

      Với lại thường các loại oil nên được đựng trong các lọ thủy tinh tối màu để đảm bảo chất lượng của oil, nên khi share như vậy chị sợ sẽ không đảm bảo được chất lượng oil khi sử dụng nữa.

      Xóa
    4. Hi Chi,

      Cho em hoi mua Desert Essence Organic Lavender Tee Tree Oil o dau ah? Em xem qua may shop nhung k thay ban

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. bạn ơi,cho mình hỏi bạn dùng oil vào bước nào trong các bước dưỡng da,sau khi dùng toner và trước khi dùng serum hả bạn?ngày bạn dùng mấy lần,bao lâu sau thì oil thấm hết vậy?dùng trên body thì có bị nhờn không bạn,dùng xong có cần lau hay tắm lại cho bớt nhờn không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rosehip oil dùng sau khi sử dụng toner bạn ạ, oil thấm rất nhanh không gây nhờn rít hay bí da gì cả. Bạn chỉ cần đổ oil ra tay xoa đều cho oil nóng lên rồi vỗ vuông góc với mặt (tránh sử dụng oil theo cách xoa lên da, chỉ cần vỗ vỗ đến khi cảm thấy oil đã thấm vào da rồi thôi). Thường mình chỉ vỗ vỗ khoảng vài cái là oil đã thấm ngay vào da rồi. Nhớ là khi dùng oil da bạn phải thật ráo nước nha.

      Bôi oil xong thì tiếp tục các bước dưỡng khác như serum, cream, spot....rồi sau đó đi ngủ, sáng dậy rửa mặt sạch sẽ là được. Một ngày mình chỉ dùng oil 1 lần cho buổi tối thôi.

      Xóa
    2. Mình lại dùng oil sau serum để khóa ẩm,vì mình đang cho con bú nên ko muốn dùng nhiều mp.Cách dùng của mình vậy có sao ko bạn?

      Xóa
    3. Mình lại dùng oil sau serum để khóa ẩm,vì mình đang cho con bú nên ko muốn dùng nhiều mp.Cách dùng của mình vậy có sao ko bạn?

      Xóa
    4. Mình thấy hầu hết mọi người đều dùng oil sau cream để giữ ẩm mà, nên mình nghĩ ko có vấn đề gì đâu bạn à. Mình dùng hơi bị ngược mọi người 1 chút vì khổ cái là rosehip oil mình dùng thấm vào da nhanh lắm lắm luôn, thậm chí cream dưỡng ẩm của mình thấm còn lâu hơn rosehip oil cơ, nên mình không dám dùng rosehip oil để khóa ẩm vì mình dưỡng theo cảm quan cái nào thấm nhanh hơn, lỏng hơn thì dùng trước. ^^

      Xóa
  6. Chị ơi , cho em hỏi mỗi lần mình xoa cho mặt , cổ , tay , chân thì cần bao nhiêu giọt tinh dầu và có cần mix với kem dưỡng không , vì em thấy nếu chỉ xoa tinh dầu thôi thì sẽ rất hao :-s ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Aric Nguyen: thường thì chị dùng 1 giọt cho mặt, 2 giọt cho nguyên cả 1 cánh tay và 1 giọt cho phần đầu gối, mắt cá chân. ^^ Nhưng nếu em có nhu cầu dưỡng body bằng dầu thì chị đề nghị em nên chuyển qua dùng Bio oil.

      P.s: À, chị đính chính 1 xíu là rosehip oil, argan oil, jojoba oil....là dầu nền ko phải tinh dầu nha em. Tinh dầu thì em sẽ phải mix với 1 loại dầu nền hoặc kem dưỡng chứ ko bôi trực tiếp lên da mặt được đâu. Trừ tinh dầu bạc hà chị hay dùng để bôi bụng mỗi khi đau bụng. :">

      Xóa
  7. Bạn ơi mình đi mua thì thấy có 2 loại; một là Trilogy Rosehip Oil Antioxidant và một là Trilogy Rosehip Oil. 2 cái có khác nhau gì không bạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trilogy Rosehip oil thành phần là dầu rosehip nguyên chất nha bạn, còn Trilogy Rosehip Oil Antioxidant là được pha thêm để có tác dụng chống lão hóa cho da bạn ạ. ^^ Nếu bạn trên 25 tuổi thì có thể ngó nghiêng qua dòng ngăn ngừa và chống lão hóa rồi nhưng nếu bạn vẫn tự tin về làn da của mình thì hãy chờ sang 30 rồi sử dụng nha. ^^

      Xóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Chị ơi, dầu này có làm dài lông mặt không ạ? Mặt em trước giờ chưa bao giờ cạo lông nên lông tơ và rất khó nhìn thấy nhưng sử dụng dầu này và mix thêm tinh dầu tràm trà như cách chị hướng dẫn được hơn 1 tuần nay thì lông mặt em mọc ra dài thấy rõ. Vậy là em không hợp với dầu này phải không chị? Có cách nào khắc phục việc này không hay em phải ngưng sử dụng ạ? Em thấy ở những shop bán nguyên liệu làm mỹ phẩm handmade có bán tinh dầu nụ tầm xuân với giá 70k/10ml, chỉ bằng 1/3 so với Trilogy Rosehip oil vậy thì có sử dụng đươc không chị? Và sao giá thành nó lại rẻ vậy ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị không bị tình trạng dài lông mặt em à. :( Nhưng chị nghĩ là da em hấp thụ tốt thì lông mặt mới mọc dài ra chứ nhỉ? ^^ Nếu em sử dụng thấy có hiệu quả tốt thì đừng nên ngừng lại em à, chị nghĩ vấn đề lông mặt có nhiều cách giải quyết mà. Da mặt mới sợ chứ lông mặt thì không đáng lo lắm đâu.

      Thật ra rosehip oil rất nhiều hãng bán, thậm chí em có thể mua với giá rẻ bèo nữa cơ. Nhưng em có dám chắc đó là loại oil tốt nhất, tinh khiết nhất, được trồng, thu hoạch và sản xuất trên dây chuyền khép kín đảm bảo an toàn nhất không? Như trước đây chị đã dùng rosehip oil của nhiều hãng bình dân có uy tín, giá mềm hơn của Trilogy nhưng khi sử dụng em sẽ cảm thấy không có loại rosehip oil nào tốt và đủ tiêu chuẩn được như Trilogy cả. Hồi trc chị cũng vì xót tiền nên mua rosehip oil rẻ, sau này hối hận vì mất tiền oan mà chả dùng được ấy. :(

      Xóa
  10. Chị ơi, có 1 vùng bên má phải của e bị thâm, sần sùi, lâu lâu lại có cảm giác ngứa, thình thoảng hay bị nổi mụn nữa c ạ. Vậy thì e có nên dùng Rosehip oil để làm mờ thâm và láng da vùng này k c?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị không rõ tình trạng da của em ra sao nhưng những dấu hiệu như em nói chị đoán 1 là da em bị dị ứng, 2 là da em bị khô. Nếu dị ứng thì em phải tìm ra nguyên nhân dị ứng (có thể do mỹ phẩm, sữa rửa mặt, kem chống nắng....hoặc do vật dụng tiếp xúc trực tiếp với mặt không được vệ sinh kỹ). Nếu dị ứng thì ko nên dùng rosehip oil ngay, em phải chờ da lành hẳn mới có thể sử dụng. Nếu do vào mùa lạnh da bị khô thì em có thể dùng rosehip oil nha.

      Nếu nghi ngờ bị dị ứng do mỹ phẩm thì em nên ngưng tất cả các sản phẩm đang dùng, đừng nghĩ "loại này mình dùng lâu nay không bị sao nên chắc không phải do nó đâu" là sai lầm nha em, cơ thể em thay đổi từng ngày, không có gì là chắc chắn em sẽ không bị dị ứng với những thứ trước giờ em vẫn dùng.

      Xóa
    2. Dạ, e cảm ơn c ạ :D vì e chỉ bị như thế mỗi 1 vùng má phải thôi, còn lại vẫn bthg nên e cũng chả biết sao.

      Xóa
    3. Nếu chỉ bị mỗi vùng má thì chị nghĩ là do da em bị khô, em chịu khó uống nhiều nước và dưỡng da đều đặn kết hợp với rosehip oil là OK đấy. Chị nghĩ em nên mua rosehip oil share chứ khoan hãy mua chai full nha, thử xem sao nếu thấy OK thì hãy mua chứ không xót tiền lắm.

      Xóa
  11. Chị ơi, ko biết rosehip có mix được với Aloe gel của Benton ko nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mix được em nhé, nhưng theo chị thấy nếu muốn mix với aloe vera thì em nên mua rosehip oil của hãng khác rẻ hơn 1 chút vì theo công thức mix mà chị có thì là 3 aloe vera mix với 1 rosehip oil, nếu dùng trilogy thì quá là đắt ấy. = ="

      http://saferskin.org/a-basic-aloe-vera-lotion-recipe/

      Xóa
  12. chị ơi em mix rosehip ọi vs tea tree oil của Desert Essence rồi xong em bôi luôn tea tree oil lên riêng các nốt mụn nữa đc ko chị.nếu đc thì em đang dùng serum HA nữa thì các bước sử dụng theo thứ tự ntn hả chị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Bôi tea tree oil lên các nốt mụn được nha em.

      - Em cứ nhớ như vầy: loại nào lỏng và thấm nhanh thì ưu tiên dùng trước. Nên chị nghĩ dùng serum trước vì nó mau bay hơi hơn là oil. ^^

      Xóa
  13. tea tree oil em chỉ mua đc loại Desert Essence mà ko có lavender chì loại giống chị o VN ko bán.Em còn bôi nó luôn vết thâm nữa chị ak.Có nên ko chị nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật ra tea tree oil không có tác dụng trị thâm mà, nên chị nghĩ em không cần bôi lên vết thâm đâu. ^^ Em chỉ cần mix nó với rosehip oil là đủ rồi, còn nếu như đang bị mụn thì bôi tea tree lên vết mụn sau khi dùng rosehip oil nha.

      Xóa
  14. có trị được nám ko vậy chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không nha em. Chỉ trị thâm và dưỡng da thôi em à. ^^

      Xóa
  15. chị ơi em ko mix với tea tree oil mà mix với Blemish Touch Stick with Eco-Harvest Tea Tree Oil cũng của Desert Essence có được ko chị? Link đây chị: http://meoheo.com/duong-da-cac-san-pham-dac-tri-c-60/desert-essence-blemish-touch-stick-with-eco-harvest-tea-tree-oil-9-3-ml-p-1245
    Nếu được thì em nên mix như thế nào hở chị? Mà chị ơi da em hết mụn rồi chỉ còn thâm thôi nhưng bên má trái da nó sần sùi như kiểu có mụn ẩn chứ ko láng như bên má phải. Vậy em có dùng rosehip oil được ko chị? Em cám ơn chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì là dạng lăn nên chị cũng không biết nên mix sao cho đúng nữa. = =" Chị nghĩ em có thể sử dụng như sau: bôi rosehip oil trước, massage cho thấm sau đó bôi tea tree oil lên trên. ^^

      Xóa
    2. Da chị có mụn ẩn chị vẫn dùng rosehip oil bình thường em à, không sao cả, chỉ cần em nhớ chú ý massage thật kĩ và bôi thêm tea tree oil lên vùng da bị mụn là được.

      Xóa
  16. da e bị mụn ẩn và thâm,bị nhờn,e dùng oil được ko hả c?c chỉ cho e cách dùng dc ko ạ

    Trả lờiXóa
  17. https://www.desertessence.com/store/organic-lavender-tea-tree-oil
    Chị dùng loại tea tree oil này đúng k ạ?

    Trả lờiXóa
  18. Dùng rosehip oil xong bụp phấn joppa lên luôn có dc ko bạn

    Trả lờiXóa
  19. Bạn nào muốn mua sản phẩm này có thể liên hệ https://www.facebook.com/chuyenhangxachtaychatluong nhé.

    Trả lờiXóa
  20. Chị ơi cách mix thế nào ạ, quẹt 1 ít tea tree oil rồi lấy 10 giọt rosehip oil nhỏ vào hay sao ạ, em mơ hồ quá chị chỉ em với ạ, với lại hỗn hợp này bôi lên vùng da mụn được luôn hả chị
    À với lại chấm tea tree oil lên nốt mụn có cần dilute nó ra ko ạ, vì của Desert nó 100% luôn em ko biết nó có bị bỏng ko chị ơi

    Trả lờiXóa
  21. Chị ơi em dùng Trilogy được 2 ngày nhưng không hiểu sao phần da dưới má em một tí lại bị ngứa và sờ thấy sần sần, em đoán là do em bị kích ứng với Trilogy. Nhưng những phần da khác đều bth mà ạ, nên không biết có phải do kích ứng hay không? Vì em xài Trilogy thấy rất thích và có tác dụng rõ rệt nên không muốn bỏ đâu huhu :((

    Trả lờiXóa
  22. Chị ơi em có mua lọ Roseship oil antioxidant của Trilogy mà mới mua phát hiện có baby nên e lười k xài nữa, giờ còn gần nguyên lọ mà quá 6 tháng mất rồi e xài tiếp đc k chị? Chứ vứt đi thì phí quá. Nếu k xài bôi body đc k chị nhỉ?

    Trả lờiXóa